Phân tích và khuyến nghị đầu tư cổ phiếu National Oilwell Varco Inc (NOV)

TỔNG QUAN

National Oilwell Varco Inc (NOV) là một công ty hàng đầu hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực dầu mỏ. Đây cũng là ngành bị thiệt hại nặng nề nhất năm 2020 khi đồng thời bị tác động tiêu cực bởi hai yếu tố Dịch bệnh và sự kiện giá dầu giảm mạnh có lúc về dưới ngưỡng 10$/thùng (Oil spot) và âm 40$/thùng (đối với futures). Điều này đã đẩy hầu hết các công ty dầu mỏ rơi vào thua lỗ trong quý I và II/2020; đồng thời cổ phiếu ngành dầu cũng đã giảm về những mức giá “rẻ” nhất trong lịch sử ngành dầu mỏ.

Mức giá rẻ đó đang làm nảy sinh những cơ hội đầu tư rất tiềm năng đối với cổ phiếu ngành dầu, một trong số đó có thể kể đến đó chính là cổ phiếu của hãng dầu mỏ National Oilwell Varco Inc (NOV)

DÒNG TIỀN ĐANG LUÂN CHUYỂN MẠNH VÀO NGÀNH NĂNG LƯỢNG

– Điều này được bắt đầu trong khoảng chừng 1 tháng qua và được thể hiện rõ trong biểu đồ so sánh 11 nhóm ngành chính của U.S Stock dưới đây:


Trong vòng 28 ngày giao dịch gần nhất, cổ phiếu ngành năng lượng có mức tăng ấn tượng 31.39%, vượt gấp 3 lần so với nhóm ngành xếp thứ hai là cổ phiếu ngành tài chính với 10.51%. Biểu đồ trên là bằng chứng rõ nhất cho thấy dòng tiền đang bắt đầu luôn chuyển vào cổ phiếu Dầu mỏ bất chấp các số liệu báo cáo tài chính các Quý I, II và III/2020 khá tệ.

– Bên cạnh đó, xu hướng dòng tiên đang luôn chuyển vào cổ phiếu dầu cũng được thấy rất rõ thông qua biểu đồ tuần của chỉ số Select Sector SPDR Trust Energy (XLE) dưới đây khi biểu đồ tuần của nó đang hình thành một mẫu hình W formtion dự báo giá tăng với nến Bullish pinbar hình thành ngay tại second leg của mẫu hình.

NOV LÀ MỘT TRONG NHỮNG CỔ PHIẾU MẠNH NHẤT TRONG NGÀNH DẦU MỎ HIỆN TẠI

– Ngành dầu mỏ bao gồm 4 ngành con trong đó là: Thăm dò và sản xuất ($DJUSOS); Thiết bị và dịch vụ dầu ($DJUSOI); Đường ống dẫn dầu (DJUSPL); Và Dầu khí tích hợp ($DJUSOL).



Có thể thấy trong bốn ngành này thì nhóm thiết bị và dịch vụ dầu – $DJUSOI đang là những cổ phiếu mạnh nhất trong vòng 1 tháng qua. Đi sâu xuống phân tích nhóm ngành này ta sẽ thấy nổi lên cổ phiếu là National Oilwell Varco Inc (NOV) hiện đang là một cổ phiếu dẫn dắt trong nhóm hiện tại thông qua biểu đồ phân tích chỉ số sức mạnh tương quan bên dưới đây:

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CỔ PHIẾU NOV


KHUYẾN NGHỊ:

Mua vào với mức giá 9$-10$/cổ phiếu. Mức dừng lỗ tại 7$/cổ phiếu; mục tiêu chốt lời thành từng phần. Một nửa khối lượng chốt tại mức 20$/cổ phiếu, còn lại có thể xem xét trailing với Stoploss tại điểm huề vốn.

Happy and safe trading!

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giao dịch thành công với phân tích liên thị trường (pdf)

Sổ tay hướng dẫn đọc hiểu tâm lý thị trường tài chính (pdf)

HÃY TỈNH TÁO - LẠM PHÁT CÓ THỂ ĐÃ TẠO ĐỈNH