ĐỒNG USD CÓ KHẢ NĂNG SẼ TĂNG TRỞ LẠI

Ý TƯỞNG GIAO DỊCH

Câu chuyện đang thu hút sự quan tâm của market những ngày cuối năm này là China reopening. Thực ra chuyện Trung Quốc mở cửa trở lại hay gỡ bỏ các lệnh cấm của chính sách zero covid đã nhem nhúm nóng dần lên từ giữa tháng 11 và hiện tại nó lại càng nóng hơn khi mới đây chính quyền bác Tập quyết định mở cửa du lịch cho khách quốc tế tới China kể từ ngày mùng 8/1/2023. Một động thái rõ ràng cho thấy chính quyền China đang đẩy nhanh tốc độ mở cửa trở lại để tiến tới gỡ bỏ hoàn toàn chính sách zero covid trước tháng 6/2023.
Khi Trung Quốc mở cửa trở lại như vậy thì hiển nhiên thị trường hàng hóa, nhất là các mặt hàng nguyên liệu thô đầu vào như Dầu, kim khoáng, quặng sẽ nhận được lực cầu nhất định. Tức là giá hàng hóa - thứ trực tiếp hình thành lên lạm phát trong kinh tế sẽ còn được nâng đỡ. Do đó, Lạm phát trong năm tới có thể sẽ không còn giảm nhanh và giảm mạnh như quãng thời gian kể từ tháng 6/2022 đến hiện tại (lạm phát Mỹ đạt đỉnh 9.1% vào tháng 6/2022 và giảm mạnh về 7.1% trong tháng 11/2022). Dự đoán lạm phát sẽ không giảm nhanh và mạnh khi China reopen đó sẽ làm phát sinh cái kỳ vọng về viễn cảnh một FED cứng rắn hơn.
Và theo như biên bản FOMC tháng 12 vừa công bố, thì đỉnh lãi suất năm 2023 sẽ là khoảng 5.1%, nhưng con số kỳ vọng sắp tới của market có thể sẽ được đẩy lên cao hơn nữa. Ta đừng quên mục tiêu lạm phát của FED là 2%, CPI từ 7.1% hiện tại giảm về 2% chắc chắn là một quãng đường dài, và sẽ còn dài hơn nữa nếu giá hàng hóa được nâng đỡ khi China mở cửa hoàn toàn. Điều này có nghĩa là không chỉ đỉnh lãi suất có thể đẩy lên cao hơn con số 5.1% mà thời gian để FED duy trì một mức lãi suất cao cũng sẽ kéo dài hơn. Tất cả những điều này đều ủng hộ cho kịch bản một đồng USD mạnh hơn.

XÁC NHẬN Ý TƯỞNG GIAO DỊCH

Khi đã có một ý tưởng giao dịch thì bước kế tiếp là cần xác nhận lại ý tưởng hay cái câu chuyện cơ bản đang thu hút mối quan tâm của thị trường đó. Ở đây, ý tưởng giao dịch là một đồng USD sẽ mạnh lên khi China reopening.
Dưới đây là một overlaychart của lợi tức trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 02 năm (US10Y) với chỉ số DXY- chỉ số đo lường sức mạnh đồng USD. Bất chấp những ảnh hưởng của kỳ Holiday cuối năm, lợi tức trái phiếu mỹ vẫn bứt phá đi lên mạnh mẽ trong khi chỉ số DXY chỉ trading loanh quanh vùng 103.8 - 104.5. Dựa theo sự tương quan chặt chẽ giữa US02Y và DXY trong quá khứ, thì sự phân kỳ hiện tại chính là một chỉ báo sớm cho kịch bản DXY sẽ bật lên theo (xem chart)
Chart: https://www.tradingview.com/x/SlLBLNX9/

THIẾT LẬP GIAO DỊCH

Giá đang trading tại support cứng: https://www.tradingview.com/x/ctRPvQc5/
Mẫu hình Wyckoff điển hình đang forming trên biểu đồ H4/H1. Và thiết lập giao dịch có thể xem xét mua 50% khối lượng tại mức giá hiện tại, số còn lại xem xét cài BUY Limit tại đáy dưới vùng sideway 103.80.
https://www.tradingview.com/x/GLQFWC2q/
Lưu ý: Ta cần build dần vị thế trước báo cáo Non-Farm ngày 06/1/2023, vì khi NFPs công bố giá có thể đã chạy qua xa vùng mục tiêu mất rồi. Hai nữa hiện tại nếu BUY các cặp tiền như USDCHF ta sẽ được phí swap dương nên không ngại chuyện hold lệnh qua kỳ nghỉ lễ dài ngày. Thêm nữa, ta mới chỉ vào 50% khối lượng nên nếu trong kỳ nghỉ lễ có sự kiện bất ngờ xảy ra, giá tạo Gap - down thì lệnh limit đó sẽ được khớp ở mức giá tốt hơn.
Anw, mọi thiết lập giao dịch dù logic đến đâu vẫn có xác xuất bị sai nên cần tuân thủ tuyệt đối vấn đề quản trị rủi ro. Với mình, kèo này sẽ risk 5% số vốn.
Happy Holiday!
https://www.tradingview.com/x/GLQFWC2q/

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giao dịch thành công với phân tích liên thị trường (pdf)

Sổ tay hướng dẫn đọc hiểu tâm lý thị trường tài chính (pdf)

HÃY TỈNH TÁO - LẠM PHÁT CÓ THỂ ĐÃ TẠO ĐỈNH