Market update 03.06.2020: Tâm lý ưa thích rủi ro tiếp tục chi phối hướng đi thị trường

Phiên trading ngày hôm qua tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ của nhóm các lớp tài sản mang tính rủi ro như cổ phiếu và nhóm bộ ba các đồng tiền hàng hóa (AUD, NZD, CAD). Điểm đáng lưu ý nữa là JPY đã chính thức thế chân cho USD trở để trở thành đồng tiền YẾU nhất trong currency market. Bằng chứng là cặp tiền USD / JPY đã phá vỡ mốc 108 ngay khi bắt đầu phiên Mỹ và giữ được mức tăng của nó cho đến tận cuối phiên. Những điều này đang là phản ánh của tâm lý lạc quan (risk apettite) chung trong thị trường tài chính bất chấp một sự thật là thị trường hiện tại đang tồn tại những rủi đáng kể xuất phát từ mối quan hệ Mỹ - China hay cuộc biểu tình hiện tại ở Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nào đáng kể sẽ có thể làm bùng phát dịch bệnh Covid-19 trở lại gây ảnh hưởng đến tiến trình mở cửa trở lại nền kinh tế…

Do đó chiến lược trading chủ đạo vẫn là ưu tiên canh bán các loại tài sản mang tính trú ẩn như JPY, USD và cả Gold đồng thời canh mua vào các đồng tiền hàng hóa, chứng khoán và dầu.

Đối với JPY hay rộng hơn là các cặp XXX/JPY thì với thế breakout mạnh mẽ của USDJPY hiện tại, chiến lược phù hợp là tiếp tục tìm cơ hội mua vào khi cặp tiền này điều chỉnh:
 
Điều tương tự cũng đang xảy ra với Gold, đó là mặt hàng này đang bị mất đi ưu thế khi dòng tiền tháo chạy khỏi các lớp tài sản trú ẩn (safe haven). Việc Gold bị bán tháo đêm qua có lẽ mới chỉ là khởi đầu cho chuỗi những ngày giảm tiếp theo sau.
 
Đối với EUR, GBP chúng ta tiếp tục tìm cơ hội mua vào khi cặp tiền này điều chỉnh
  
Nhóm bộ ba đồng tiền hàng hóa AUD, CAD, NZD tiếp tục được kỳ vọng sẽ tăng cao. Và đặc biệt hôm nay có tin tức quan trọng về tăng trưởng GDP Quý I của Úc và tin lãi suất của đồng CAD, chúng ta mong đợi những chuyển động mạnh mẽ sẽ tiếp tục diễn ra. Và với một thế chart tăng “thẳng đứng” của các các đồng tiền này những ngày qua thì việc thị trường tạo “bẫy” thanh khoản bằng cách phá vỡ “giả tạo” đường trend line trên H1 trước khi quay đầu lên lại là kịch bản có tiềm năng rất dễ xảy ra. Điều này cũng là phù hợp để phá vỡ trạng thái quá mua với AUDUSD và quá bán với USDCAD.
  
Bên cạnh đó, chiến lược canh bán cặp tiền AUDNZD tiếp tục được lưu tâm. Có thể thấy lực bán đã xuất hiện khi phiên trading ngày hôm qua cặp tiền này đóng cửa tạo một Pinbar ngay tại ngưỡng kháng cự rất mạnh vùng 1.0880, đồng thời chênh lệch lợi tức trái phiếu chính phủ kỳ hạn 02 năm giữa Úc và New-Zealand tiếp tục giảm mạnh là gợi ý cho việc cặp tiền này sẽ đi xuống trong thời gian tới.
 
Happy and safe trading!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giao dịch thành công với phân tích liên thị trường (pdf)

Sổ tay hướng dẫn đọc hiểu tâm lý thị trường tài chính (pdf)

HÃY TỈNH TÁO - LẠM PHÁT CÓ THỂ ĐÃ TẠO ĐỈNH