Market update 03.03.2021: Bond yield chững lại đà tăng, Gold đứng trước cơ hội phục hồi

Gold đứng trước khả năng sẽ điều chỉnh tăng trở lại bởi hai lý do.

Cái thứ nhất và cũng là cái chính, đó là lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ (US10Y) đang chững lại đà tăng. Gold và Yield thường luôn là một inverted correllation nên khi Yield điều chỉnh giảm thì Gold sẽ được hỗ trợ đi lên. Đó là trên phương diện intermarket analysis thuần túy.

Cũng với yếu tố Bond yield này, nhưng xét trên khía cạnh market sentiment (tâm lý thị trường) thì Bond yield ngừng tăng đang làm xoa dịu đi nỗi sợ về khả năng FED sẽ sớm thay đổi chính sách tiền tệ nới lỏng của mình. Điều này kéo đồng USD giảm theo, USD giảm cũng chính là phát sinh lực đỡ cho GOLD.



Điểm thứ nữa làm GOLD có thể tăng trở lại là tâm lý risk aversion phát sinh từ sự kiện U.S Stock bị bán tháo khá mạnh đêm qua. Nhất là nhóm cổ phiếu ngành công nghệ, chỉ số Nasdaq Composite đã giảm gần 1,7%.

Trên phương diện kỹ thuật, vùng mua tiềm năng cho Gold có thể sẽ xuất hiện tại hỗ trợ 1710$/counce. Đây là vùng hỗ trợ ngắn hạn trên biểu đồ H4, chiến lược Mua chi tiết sẽ được xác định trên khung M15 và được update sau.



Thân!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giao dịch thành công với phân tích liên thị trường (pdf)

Sổ tay hướng dẫn đọc hiểu tâm lý thị trường tài chính (pdf)

HÃY TỈNH TÁO - LẠM PHÁT CÓ THỂ ĐÃ TẠO ĐỈNH